Happy C on Tour เที่ยวใกล้เมือง....ทำบุญใกล้เมือง | โทร 1172 - cmc.co.thhttp://cmc.salait.com/CMC2017 

Happy C Story หลากหลายเรื่องราวจากพวกเรา CMC

" เที่ยวใกล้เมือง….ทำบุญใกล้เมือง "

ช่วงนี้ใกล้เทศการเข้าพรรษาแล้ว หลายๆท่านอาจยังไม่รู้จะเข้าวัด ทำบุญกันที่ไหน ที่สามารถได้เที่ยวพักผ่อนไปพร้อมๆกับการทำบุญด้วย ผู้เขียนขอแนะนำสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร คือจังหวัดสมุทรสงคราม ท่านสามารถเดินทางไปกลับได้ภายใน 1 วัน หรือจะพักค้างคืนกับโฮมสเตย์ ริมน้ำแม่กลองก็ยังได้ ตื่นเช้าไปทำบุญที่วัด และก่อนกลับก็แวะเดินตลาดน้ำอัมพวา นั่งกินอะไร อร่อยๆ ริมน้ำแบบชิว ชิว ทริปนี้ผู้เขียนขอแนะนำสถานที่พักผ่อนโฮมสเตย์ ริมน้ำแม่กลอง และวัดที่หลายๆ ท่านอาจยังไม่เคยไปหรือรู้จัก เพื่อให้ผู้อ่านได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการเดินทางกันนะคะ

เริ่มจากโฮมสเตย์  ริมน้ำแม่กลอง " บ้านสิริกาญจน์ รีสอร์ท "  เป็นบ้านพักราคาประหยัด สะอาด ออกแบบโดยใช้วัสดุธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม  ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวเดินทางสะดวก บรรยากาศดี

 

( ภาพบรรยากาศภายในโฮมสเตย์ บ้านสิริกาญจน์ รีสอร์ท )

 

" วัดทุ่งเศรษฐี " เข้าสักการะพระสิวลี  เยี่ยมชมโบสถ์สีขาวหลังงามภายในวัด กับบรรยากาศที่สงบเงียบ และร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ วัดทุ่งเศรษฐีแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นได้เพราะหลวงพ่อแดง นันทิโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ท่านเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบูรณะ เดิมวัดนี้เป็นวัดร้างมามากกว่า ๒๐๐ ปี ตามที่ปู่ย่าตายายเล่าสืบทอดกันมา เป็นที่รกร้างว่างเปล่า วัตถุที่มีให้เห็นก็มีเสาไม้เก่าๆ กระเบื้องเก่าๆ ที่จมอยู่ในดินแต่ไม่ได้ขุดขึ้นมายังคงฝังเอาไว้เหมือนเดิม หลวงพ่อแดง มีดำริว่าจะฟื้นฟูวัดนี้เพื่อเป็นสถานที่ในการปฏิบัติธรรม สร้างวัดแบบสวนป่า สร้างแบบพอเพียง สร้างตามแนวพระราชดำริ เน้นธรรมชาติมากกว่า สำหรับชื่อวัดทุ่งเศรษฐีนั้นเล่าสืบกันมาว่าอดีตเป็นทุ่งนา เป็นที่สัญจรไปมาของประชาชน คงจะเดินทางเปลี่ยนท้องทุ่งท้องนา ก็เลยเรียกว่าวัดทุ่ง ตอนที่เข้ามาฟื้นฟูวัดนี้เมื่อปลายปีพ.ศ.๒๕๓๙ ได้ประชุมคณะกรรมการญาติโยมว่า คำว่าวัดทุ่ง ฟังดูสั้นๆ จึงได้ขอเปลี่ยนชื่อกับทางกรมการศาสนาเพิ่มคำว่าเศรษฐีเข้าไปเป็นคำว่า "วัดทุ่งเศรษฐี" เพื่อให้เป็นสิริมงคล

( ภาพบรรยากาศภายในวัดทุ่งเศรษฐี )

 

"วัดบางแคน้อย" ตั้ง อยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งภายในโบสถ์ตกแต่งด้วยไม้สักแกะสลักทั้งหมด ซึ่งมีความงดงามมาก การแกะสลักน่าสนใจ และหาดูได้ยาก เนื่องจากต้องใช้งบประมาณ เวลาและฝีมือในการแกะสลักที่ปราณีต บรรจง โดยใช้ช่างที่มีความชำนาญ  ฝาผนังทั้ง 4 ด้าน แกะสลักด้วยไม้ทั้งหมด

 

( ภาพบรรยากาศภายในวัดบางแคน้อย )

 

"วัดบางกุ้ง"  เป็นค่ายทหารเรือไทยที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ยกกองทัพเรือ มาตั้งค่ายที่ค่ายบางกุ้ง เรียกว่า " ค่ายบางกุง้ " โดยสร้างกำแพงล้อมวัดบางกุ้งให้อยู่กลางค่าย เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นที่เคารพบูชาของทหาร ภายหลังเสียกรุงครั้งที่ 2 ค่ายบางกุ้งก็ร้างไปจนกระทั่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราชทรงสถาปนากรุงธนบุรี เป็นราชธานีจึงทรงโปรดเกล้าฯ ให้ชาวจีนจาก ระยอง ชลบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรีรวบ รวมผู้คนมาตั้งกองทหารรักษาค่าย จึงมีชื่อเรียกอีกหนึ่งว่า "ค่ายจีนบางกุ้ง"  ในปี พ.ศ. 2311 พระเจ้ากรุงอังวะทรงยกทัพผ่านกาญจนบุรีมาล้อมค่ายจีนบางกุ้ง สมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราชทรงโปรดเกล้าฯ ให้พระมหามนตรี (บุญมา) เป็นแม่ทัพยกไปช่วยเหลือทหารจีนขับไล่กองทัพ พม่าทำให้ข้าศึกแตกพ่าย หลังจากนั้นค่ายบางกุ้งแห่งนี้ก็ถูกปล่อยให้รกร้างเกือบ 200 ปี จนมาถึง พ.ศ.2510 กระทรวงศึกษาธิการ จึงได้ตั้งเป็นค่ายลูกเสือขึ้น (ปัจจุบันได้ยกเลิกไปแล้ว) และได้สร้างศาลพระเจ้าตากสิน ไว้เป็นอนุสรณ์

 

( ภาพบรรยากาศภายในวัดบางกุ้ง )
 

 

"วัดศรัทธาธรรม" ตั้ง อยู่ที่ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมืองสมุทรสงครามระหว่างทางไปดอนหอยหลอด ซึ่งชาวบ้านมักเรียกกันว่า "วัดมอญ" เนื่องจากเป็นวัดที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของชุมชนมอญ เป็นวัดที่พระอุโบสถทำจากไม้สักทองฝังมุกทรงสำเภา และจุดเด่น คือ ผนังด้านในของอุโบสถฝังมุกทั้งหลัง ภายในเป็นภาพพุทธประวัติ ภาพรามเกียรติ์ ประดิษฐานพระพุทธรูปจำลองหลายองค์ พระประธานเป็นรูปหล่อพระพุทธชินราช นอกจากนี้ยังมีรูปหล่อหลวงพ่อบ้านแหลม หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เป็นที่สักการะของชาวสมุทรสงคราม และจังหวัดใกล้เคียง สร้างโดยพระครูสมุทรวิสุทธิวงศ์ (อดีตเจ้าอาวาส) เมื่อปี พ.ศ. 2535 แทนที่อุโบสถหลังเก่า นอกจากนี้เขื่อนบริเวณหน้าวัดยังเป็นจุดชมทัศนียภาพปากอ่าวแม่กลองได้อย่าง สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมานมัสการได้ทุกวัน

 

( ภาพบรรยากาศภายในวัดศรัทธาธรรม )

 

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เห็นแล้วก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋าออกเดินทาง มุ่งหน้าเข้าวัด ทำบุญ พร้อมกับได้พักผ่อนกับบรรยาศชิวๆ ริมแม่น้ำ ได้หนีความวุ้นวายในเมืองใหญ่ออกไปเติมพลังสูดเอาอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เพื่อกลับมาสู่กับงานที่หนักหน่วงอีกครั้ง ผู้เขียนขอให้ท่านเที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยกันทุกท่านนะคะ

เรียบเรียงโดย : กระดังงา


ปฏิทินกิจกรรม

ข่าวสารและกำหนดการกิจกรรมต่างๆของบริษัท

activity.php?id=199

**test Home Buyer's Expo 2016

***test Home Buyer's Expo 2016 [**ทดสอบเนื้อหาย่อ**]

activity.php?id=173

แบงค์คอก ฮอไรซอน สาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้

คอนโดใหม่ใจกลางสาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้ ลุ้นรับของที่ระลึกมากมายภายในงาน

activity.php?id=162

CMC MidYear Sale Parade จับแตก แจกไม่อั้น Home Buyer’s Expo 2012 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด(มหาชน) จัดแคมเปญ รับกลางปี ด้วย “CMC MIDYEAR SALE PARADE”

ดูทั้งหมด

Happy C Magazine

ท่านสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว กิจกรรมที่ผ่านมาในรอบเดือนของเรา CMC ผ่านนิตยสาร Happy C Magazine.

test 9998888

sdg8888

Happy Easy Day

E-Magazine ประจำเดือน กรกฏาคม

Summer Strike เเรง รับ ร้อน

E-Magazine ประจำเดือน พฤษภาคม

End of Summer

E-Magazine ประจำเดือน เมษายน

CMC Smile Day

E-Magazine ประจำเดือน มีนาคม

Easy Pay Easy Life

E-Magazine ประจำเดือน มกราคม

ดูทั้งหมด