10 เมนูอาหารยอดฮิต ของหนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศ | โทร 1172 - cmc.co.thhttp://cmc.salait.com/CMC2017 

ข่าวสารความเคลื่อนไหว / บทความน่าสนใจ CMC

 

10 เมนูอาหารยอดฮิต ของหนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศ

 

ประเด็นที่ใครหลาย ๆ คนคงจะนั่งคิดกันจนปวดหัว เพราะมนุษย์เราต้องกินข้าว 3 มื้อ ทุกวัน 1 ปี มี 365 วัน คิดดูสิว่า ใน 1 ปีเราต้องคิดว่าจะกินอะไรบ้าง แล้วมื้อไหนที่ทานไม่อิ่ม ช่วงบ่ายจะไม่มีแรงทำงานต่ออย่างแน่นอน และในวันนี้ CMC Group  มี 10 เมนูอาหารยอดฮิตของหนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศ มาฝากกันจะมีเมนูไหนที่คุณชอบทานกันบ้าง…ไปดูกันค่ะ

 

อันดับ 1 ข้าวกระเพรา+ไข่ดาว

 

อันดับหนึ่งมาอย่างเอกฉันท์ เป็นเมนูอาหารสิ้นคิดจริง ๆ แล้วทำไมต้องเป็นกระเพรา+ไข่ดาว???
อันนี้คาดว่าเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทยที่สุด ด้วยที่ว่ารสชาติออกแนว Hot  & Spicy ถือเป็นเมนูพื้นฐานที่ทุกร้านอาหารตามสั่งต้องมีและแม่ครัวจะฝีมือชั่วแค่ไหนก็ต้องทำได้อร่อย ส่วนใหญ่จะนิยมสั่งกระเพราหมู/ไก่และบ่อยครั้งที่คนสั่งมักจะ ควบไข่ดาวเป็น “กระเพราหมู/ไก่+ไข่ดาว”

 

อันดับ 2 ข้าวผัด

 

ข้าวผัด เป็นอาหารสุดยอดแห่งความไม่ครีเอทเอาเสียเลย เอาข้าวมาผัดแล้วใส่ไข่ ใส่เนื้อสัตว์อะไรก็ว่าไปใส่ผักเขียว ๆ ลงไปหน่อย ผัดไปผัดมาสองสามทีก็เสร็จแล้ว ผัดร้อน ๆ ยกเสิร์ฟบีบมะนาวใส่ แล้วราดด้วยพริกน้ำปลา…จบ

 

อันดับ 3 ข้าวไข่เจียว

 

เมนูนี้ นึกอะไรไม่ออกก็เอาล่ะ ข้าวไข่เจียวก็ได้ง่ายสุด ความเสี่ยงต่ำและประกันความไม่อร่อย เพราะถ้าร้านอาหารตามสั่งร้านไหนทำไข่เจียวไม่อร่อยก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว อย่างอื่นก็อย่าไปกินมันเลย เป็นเมนูประหยัดอย่างดีสำหรับคนทำงานในเมือง

 

อันดับ 4 ข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย

 

อันนี้เป็นเมนูสิ้นคิดที่สาว ๆ มักชอบสั่ง คิดว่าคงเป็นเพราะความอร่อยของเนื้อหมูที่เอามาทอดในซอสน้ำมันหอยคลุกกับ พริกไทยเสร็จแล้วเอามาโปะกับข้าวสวยร้อน ๆ กินกับแตงกวา ถ้าอยากเพิ่มความพิเศษให้กับเมนูอาจจะสั่งไข่ดาวมาเพิ่มได้ ถ้ากินกลางวันก็อิ่มไปถึงเย็นเลย

 

อันดับ 5 ผัดผักราดข้าว

 

เมนูนี้มีตั้งแต่คะน้าหมูกรอบ กระเฉดหมูกรอบ ผักบุ้งหมูกรอบ ผัดผักราดข้าวเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมในระดับต้น ๆ เช่นกัน อาจเป็นเพราะกินง่าย ถูกปาก ได้สารอาหารครบถ้วนทั้งเนื้อ ทั้งผัก ทั้งข้าว

 

อันดับ 6 ถั่วฝักยาวผัดพริกแกงราดข้าว

 

เป็นที่นิยมอีกหนึ่งเมนู ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ชอบกินอะไรเผ็ด ๆ เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่ไม่ชอบกินเผ็ดมากนักจึงเลี่ยงที่จะสั่งมารับประทาน เมนูนี้จึงได้รับความนิยมอยู่ในอันดับกลาง ๆ

 

อันดับ 7 ผัดพริกสดราดข้าว

เมนูนี้บางร้านก็ใช้พริกชี้ฟ้าเม็ดใหญ่มาซอย บางร้านก็เป็นพริกหยวก แต่ไม่ว่าจะยังไงทั้งสองอย่างต้องเป็นพริกสดๆ ไม่ใช่พริกแห้ง จากนั้นก็เอาพริกสดมาผัดรวมกับหอมใหญ่ซอย และต้นหอม ใส่เนื้อ หมู ไก่ หรือกุ้ง ตามใจชอบ เป็นอีกเมนูที่หลายๆ คนชอบสั่ง

 

อันดับ 8 สุกี้

 

สุกี้อาหารง่าย ๆ ที่หลายคนติดใจ เพราะนอกจากจะอร่อยแล้วยังเป็นอีกเมนูของคนที่กำลังลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะสุกี้ประกอบด้วยผักหลายชนิด วุ้นเส้นนุ่ม ๆ และเนื้อสัตว์เบา ๆ บวกกับน้ำจิ้มสุกี้ที่แซ่บ ได้รับสารอาหารครบถ้วนอีกด้วย

 

อันดับ 9 ราดหน้า-ผัดซีอิ๊ว

เมนูนี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่เบื่อข้าวแล้วอยากเปลี่ยนรสชาติมากิน เส้นก๋วยเตี๋ยวกันบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยจะนิยมสั่งกันนัก เพราะถึงแม้ว่าเจ๊แกจะทำได้ แต่เรื่องของความอร่อยก็คงต้องบอกเจ๊แกว่า “พอกิงล่าย”

 

อันดับ 10 ผัดไทย 

ผัดไทยเป็นเมนูประจำชาติมาร่วมเจ็ดสิบปีแล้วค่ะ นอกจากนั้นผัดไทยได้กลายเป็นอาหารสากลที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดีและนิยมรับประทาน เพราะด้ายรสชาติที่กลมกล่อม มีทั้งรสเปรี้ยว เค็ม หวาน แต่ระดับความอร่อยก็แตกต่างกันไป

 

ขอบคุณที่มาโดย : www.siamfishing.com

 


ปฏิทินกิจกรรม

ข่าวสารและกำหนดการกิจกรรมต่างๆของบริษัท

activity.php?id=199

**test Home Buyer's Expo 2016

***test Home Buyer's Expo 2016 [**ทดสอบเนื้อหาย่อ**]

activity.php?id=173

แบงค์คอก ฮอไรซอน สาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้

คอนโดใหม่ใจกลางสาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้ ลุ้นรับของที่ระลึกมากมายภายในงาน

activity.php?id=162

CMC MidYear Sale Parade จับแตก แจกไม่อั้น Home Buyer’s Expo 2012 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด(มหาชน) จัดแคมเปญ รับกลางปี ด้วย “CMC MIDYEAR SALE PARADE”

ดูทั้งหมด

Happy C Magazine

ท่านสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว กิจกรรมที่ผ่านมาในรอบเดือนของเรา CMC ผ่านนิตยสาร Happy C Magazine.

test 9998888

sdg8888

Happy Easy Day

E-Magazine ประจำเดือน กรกฏาคม

Summer Strike เเรง รับ ร้อน

E-Magazine ประจำเดือน พฤษภาคม

End of Summer

E-Magazine ประจำเดือน เมษายน

CMC Smile Day

E-Magazine ประจำเดือน มีนาคม

Easy Pay Easy Life

E-Magazine ประจำเดือน มกราคม

ดูทั้งหมด