9 ข้อควรคำนึง ก่อนเช่าคอนโด | โทร 1172 - cmc.co.thhttp://cmc.salait.com/CMC2017 

ข่าวสารความเคลื่อนไหว / บทความน่าสนใจ CMC

9 ข้อควรคำนึง ก่อนเช่าคอนโด

 

การเช่าหอพักหรือคอนโดเป็นการตอบโจทย์ของคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ให้ไม่ต้องการเสียเวลาและพลังงานไปกับการเดินทางเป็นชั่วโมง ๆ ไปอย่างเปล่าประโยชน์ แถมเผลอ ๆ ยังจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้น้อยลงอีกด้วย ยิ่งถ้าได้คอนโดที่ดี ก็เสมือนได้กำไรให้ชีวิตกันเลยทีเดียว แต่จะหาคอนโดให้ดีได้นั้น ต้องอย่าลืมคำนึงถึงปัจจัยดังต่อไปนี้ด้วยค่ะ

1. ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี

          ทำเลที่ดีต้องประกอบไปด้วยความสะดวกสบายเบื้องต้นในชีวิตอย่างแหล่งของกิน การเดินทาง รวมถึงระยะทางจากที่พักไปยังสถานที่ทำงานหรือสถานศึกษา เป็นต้น หากมีสิ่งที่ว่านี้ครบ ก็ถือว่าเป็นคอนโดที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ

2. มีที่จอดรถ

          สำหรับคนที่มีรถเป็นของตนเอง การหาคอนโดที่มีบริเวณให้จอดรถได้อย่างปลอดภัยก็สำคัญไม่น้อย ดังนั้นนอกจากทำเลดี ๆ แล้ว ก็ควรมองหาคอนโดที่มีพื้นที่ให้จอดรถ และมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่พอจะเชื่อถือได้ว่า รถของคุณจะไม่อันตรธานไปอย่างไร้ร่องรอยรองรับไว้ด้วย แต่ถ้าเป็นบุคคลที่ต้องพึ่งระบบขนส่งมวลชนก็หายห่วงเรื่องนี้ได้จ้า

3. เพื่อนบ้านนิสัยดี

          เพื่อนบ้านก็นับเป็นสภาพแวดล้อมอย่างหนึ่ง ฉะนั้นหากห้องข้าง ๆ ดูน่าไว้ใจและมีอุปนิสัยที่ดีก็ถือเป็นความโชคดีสุด ๆ ของคุณเลยทีเดียว เพราะจะหมดปัญหากวนใจอย่างการส่งเสียงดังรบกวน หรือความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สินต่าง ๆ เผลอ ๆ อาจจะได้เพื่อนดี ๆ ที่พึ่งพาได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

4. การบำรุงรักษาห้องพัก

          ก่อนตัดสินใจเช่าคอนโด แนะนำให้ตรวจสอบร่องรอยความเสียหาย และการบำรุงรักษาห้องพักให้ดี ว่าส่วนไหนในห้องพักมีการชำรุดและยังไม่ได้รับการซ่อมแซมบ้าง หรือจุดที่ซ่อมแซมแล้วใช้งานได้จริงหรือไม่  เพราะเจ้าของห้องที่มีการใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้ จะช่วยยืนยันได้ว่า หากเกิดปัญหาอะไรในห้องพัก คุณจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ อีกอย่างจะได้ใช้ยืนยันเวลาทำสัญญาเช่าพักและจ่ายค่าประกันห้องด้วย เพื่อเลี่ยงปัญหาโดนหักค่าประกันห้องพักในภายหลังค่ะ

5. ค้นประวัติ สืบปัญหา

          การรู้ประวัติความเป็นมาของคอนโดนั้น ๆ ก่อนตัดสินใจเข้าพักก็จำเป็นไม่น้อย ยิ่งเดี๋ยวนี้โลกออนไลน์เป็นแหล่งข่าวที่ดี ก็จะยิ่งทำให้ได้ทราบปัญหาและความเสี่ยงต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่าง ถ้าพื้นที่ไหนเกิดเหตุร้ายบ่อย ๆ เช่น ปล้น ชิงทรัพย์หรือฆ่าข่มขืน คุณจะได้ไหวตัวทันว่าพื้นที่นั้นไม่ปลอดภัย เป็นต้น

6. เคลียร์เรื่องค่าใช่จ่ายจากผู้เช่าเก่าให้ชัด

          อย่าลังเลที่จะถามถึงบิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต หรือค่าโทรศัพท์จากเจ้าของห้อง ว่าได้รับการชำระหมดแล้วหรือไม่ จะได้ไม่เป็นภาระให้คุณต้องมานั่งรับผิดชอบทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นคนก่อ ให้ปวดใจเล่น

7. ตรวจสอบกฎระเบียบเรื่องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง

          หากคุณมีเพื่อนรักเป็นสัตว์เลี้ยง การหาคอนโดเช่าก็เป็นเรื่องยากขึ้นมาอีกนิดหน่อย เพราะไม่ใช่คอนโดทุกแห่งจะอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่พักนั้น ๆ ไม่มีกฎห้ามในเรื่องสัตว์เลี้ยง แต่หากคุณไม่มีสัตว์เลี้ยงไว้ในครอบครอง ก็เบาใจกับปัญหานี้ไปได้เลยค่ะ

8. ค่าเช่าที่เหมาะสม

          ถึงแม้ว่าคอนโดแห่งนั้นจะตอบโจทย์ของคุณได้หมดทุกข้อ แต่ถ้าคำนวณแล้วรายรับจะไม่พอรายจ่ายเพราะค่าเช่าคอนโดที่สูงเกินไป ก็เห็นทีว่าจะไม่เวิร์คเช่นกัน ดังนั้นลองมองหาคอนโดที่ราคาเหมาะสมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และเงินในกระเป๋าของคุณจะดีกว่านะ

9. พิจารณาสัญญาเช่าให้ละเอียด

          ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญาเช่า อย่าลืมอ่านรายละเอียดข้อตกลงที่ระบุไว้ในสัญญาให้ถี่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาขั้นต่ำในการเข้าพัก ราคาค่าเช่า จำนวนเงินค่ามัดจำ กฎระเบียบต่าง ๆ ของหอพัก รวมไปถึงการดูแลรักษาห้องพักในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้นด้วย เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันทั้งผู้เช่า และผู้ให้เช่า จะได้ไม่เกิดปัญหาโลกแตกในภายหลังค่ะ
 


ปฏิทินกิจกรรม

ข่าวสารและกำหนดการกิจกรรมต่างๆของบริษัท

activity.php?id=199

**test Home Buyer's Expo 2016

***test Home Buyer's Expo 2016 [**ทดสอบเนื้อหาย่อ**]

activity.php?id=173

แบงค์คอก ฮอไรซอน สาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้

คอนโดใหม่ใจกลางสาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้ ลุ้นรับของที่ระลึกมากมายภายในงาน

activity.php?id=162

CMC MidYear Sale Parade จับแตก แจกไม่อั้น Home Buyer’s Expo 2012 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด(มหาชน) จัดแคมเปญ รับกลางปี ด้วย “CMC MIDYEAR SALE PARADE”

ดูทั้งหมด

Happy C Magazine

ท่านสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว กิจกรรมที่ผ่านมาในรอบเดือนของเรา CMC ผ่านนิตยสาร Happy C Magazine.

test 9998888

sdg8888

Happy Easy Day

E-Magazine ประจำเดือน กรกฏาคม

Summer Strike เเรง รับ ร้อน

E-Magazine ประจำเดือน พฤษภาคม

End of Summer

E-Magazine ประจำเดือน เมษายน

CMC Smile Day

E-Magazine ประจำเดือน มีนาคม

Easy Pay Easy Life

E-Magazine ประจำเดือน มกราคม

ดูทั้งหมด