ขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านในประเทศไทย | โทร 1172 - cmc.co.thhttp://cmc.salait.com/CMC2017 

ข่าวสารความเคลื่อนไหว / บทความน่าสนใจ CMC

ขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านในประเทศไทย

ขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านในประเทศไทย

 

เมื่อคุณตกลงใจที่จะซื้อบ้านอันเป็นสวรรค์วิมานสักหลังหนึ่งแล้ว  สิ่งที่คุณต้องคิดและวางแผนต่อมาก็คือ การขอสินเชื่อบ้าน การขอสินเชื่อบ้านคืออะไร??

การขอสินเชื่อบ้านคือการกู้ยืมเงินก้อนใหญ่จากธนาคารเพื่อมาซื้อบ้านจากเจ้าของโครงการ
แล้วก็ใช้บ้านที่เราซื้อนี่แหละเป็นสินทรัพย์จำนองแล้วผ่อนจ่ายเงินคืนให้กับธนาคารนั่นเอง

แล้วคุณรู้ขั้นตอนในการขอสินเชื่อบ้านรึยัง?

ถ้ายัง ..วันนี้ CMC Group จะพามือใหม่หัดขอสินเชื่อบ้านไปรู้จักขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านกันนะค่ะ

ขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านง่ายนิดเดียว !!!

  1. เลือกธนาคารให้เหมาะสม ดอกเบี้ยถูก มีการลดหย่อนค่าธรรมเนียมต่างๆ

หลักในการเลือกธนาคารเพื่อขอสินเชื่อบ้านต้องพิจารณาจากอัตราดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด  แต่อย่าลืมดูอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยตลอดอายุสัญญาด้วยนะคะ  ซึ่งโดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยในช่วง
3 ปีแรกเพราะแต่ละธนาคารจะมีโปรโมชั่นต่างๆมากมายเพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้เลือกธนาคารนั้นๆ นอกจากนี้บางธนาคารยังมีการลดหย่อนค่าธรรมเนียมต่างๆเช่น ค่าธรรมเนียมแรกเข้า   ค่าดำเนินการขอสินเชื่อ เป็นต้น ดังนั้นในช่วงสามปีแรกจะเป็นช่วงโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด  นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามในการเลือกธนาคารก็คือ การบริการ ความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อกับธนาคาร  เผื่อคุณมีปัญหาทางการเงิน หรือมีปัญหาด้านการผ่อนชำระใดๆก็สามารถที่จะติดต่อธนาคารนั้นได้อย่างทันที  มิฉะนั้นหากขาดการผ่อนชำระไป จ่ายไม่ตรงเวลา จ่ายค่อมเดือน คุณจะถูกคิดดอกเบี้ยในอัตราที่สูงขั้นซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคารกำหนดไว้ ดังนั้นหากคุณไม่อยากเป็นกรณีศึกษาที่ถูกยึดบ้านก็ควรพิจารณาจุดเล็กๆน้อยๆเงื่อนไขต่างๆของแต่ละธนาคารให้ดีและที่สำคัญหมั่นติดต่อกับธนาคารประจำ เลือกที่ติดต่อได้สะดวก ให้คำปรึกษาและแนะนำดีก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจและรู้สึกวางใจได้ในการผ่อนชำระกับธนาคารนั้นๆ

**สำหรับมือใหม่หัดเลือกธนาคารสามารคลิกเข้าไปดูอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารได้จาก ตารางเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคาร ได้โดยตรงจากเว็บไซด์ของ iMoney Thailand  ได้ค่ะ

  1. ขั้นเตรียมเอกสาร

เมื่อคุณตัดสินใจเลือกธนาคารที่คุณไว้วางใจได้แล้วคราวนี้ก็มาเตรียมเอกสารกัน!! เอกสารที่สำคัญในการขอสินเชื่อบ้านจะถูกแบ่งออกเป็นสามส่วนหลักๆ คือ

  • เอกสารสำคัญเกี่ยวตัวบ้านที่ใช้เป็นหลักประกัน  เช่น  สำเนาการซื้อขายบ้าน, สำเนาโฉนดที่ดิน, สำเนากรรมสิทธิ์ที่ดิน, ที่ตั้งโดยสังเขป, แบบแปลนการก่อสร้างและใบอนุญาตการก่อสร้าง(ในกรณีขอสินเชื่อเพื่อการปลูกสร้างบ้าน  แต่ในกรณีคอนโดหรือห้องชุดควรมีแปลนการสร้างด้วยเหมือนกัน)
  • เอกสารสำคัญเกี่ยวกับตัวบุคคลผู้ขอสินเชื่อ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หลักฐานการรับรองการทำงาน สำเนาข้าราชการ (ถ้าเป็นข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ)  เป็นต้น
  • เอกสารทางการเงิน เช่น สำเนาบัญชีเงินฝาก ย้อนหลัง 6 เดือน, หนังสือรับรองรายได้, สลิปเงินเดือน, เอกสารใดๆก็ตามที่แสดงให้ธนาคารเห็นว่าคุณมีสภาพคล่องทางการเงินและสามารถผ่อนชำระหนี้ได้ เช่นบัญชีเงินฝากประจำหรือออมทรัพย์เล่มอื่นที่มี เป็นต้น

นอกจากนี้ควรชำระหนี้เล็กๆที่มีอยู่ให้หมด อย่าให้ค้าง เช่น ค่าโทรศัพท์มือถือ  ค่าบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เพราะธนาคารสามารถเช็ควินัยในการจ่ายเงินคืนของคุณได้จากบัตรต่างๆเหล่านี้แหละ  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ธนาคารใช้ตัดสินใจการอนุมัติหรือไม่อนุมัติสินเชื่อให้คุณด้วยนะคะ

  1.  ยื่นเอกสารรออนุมัติ

เมื่อเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้วก็ยื่นเรื่องกับทางธนาคารได้เลย  หลังจากนั้นทางธนาคารจะติดต่อเพื่อนัดวันไปประเมินราคาบ้าน  โดยเฉลี่ยทางธนาคารจะแจ้งให้ทราบว่าจะอนุมิติหรือไม่ ประมาณ 1-2 อาทิตย์แต่อย่างช้าไม่เกิน 4 อาทิตย์ (ประมาณ 1 เดือน) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการดำเนินการของแต่ละธนาคารด้วย

ข้อมูลเเละภาพประกอบ : imoneythailand.com

เรียบเรียง : ทิพรินทร์ ทองรุ่งงาม


ปฏิทินกิจกรรม

ข่าวสารและกำหนดการกิจกรรมต่างๆของบริษัท

activity.php?id=199

**test Home Buyer's Expo 2016

***test Home Buyer's Expo 2016 [**ทดสอบเนื้อหาย่อ**]

activity.php?id=173

แบงค์คอก ฮอไรซอน สาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้

คอนโดใหม่ใจกลางสาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้ ลุ้นรับของที่ระลึกมากมายภายในงาน

activity.php?id=162

CMC MidYear Sale Parade จับแตก แจกไม่อั้น Home Buyer’s Expo 2012 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด(มหาชน) จัดแคมเปญ รับกลางปี ด้วย “CMC MIDYEAR SALE PARADE”

ดูทั้งหมด

Happy C Magazine

ท่านสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว กิจกรรมที่ผ่านมาในรอบเดือนของเรา CMC ผ่านนิตยสาร Happy C Magazine.

test 9998888

sdg8888

Happy Easy Day

E-Magazine ประจำเดือน กรกฏาคม

Summer Strike เเรง รับ ร้อน

E-Magazine ประจำเดือน พฤษภาคม

End of Summer

E-Magazine ประจำเดือน เมษายน

CMC Smile Day

E-Magazine ประจำเดือน มีนาคม

Easy Pay Easy Life

E-Magazine ประจำเดือน มกราคม

ดูทั้งหมด