3 ประโยชน์สุดเริด ที่ได้จากการกินโยเกิร์ตตอนเช้า | โทร 1172 - cmc.co.thhttp://cmc.salait.com/CMC2017 

ข่าวสารความเคลื่อนไหว / บทความน่าสนใจ CMC

3 ประโยชน์สุดเริด ที่ได้จากการกินโยเกิร์ตตอนเช้า

บ้างก็ว่ากินโยเกิร์ตตอนเช้าแล้วจะท้องเสีย บ้างก็สงสัยว่ากินโยเกิร์ตจะอ้วนไหม ซึ่งเราอยากเตือนว่าอย่าเพิ่งปักใจเชื่อข้อมูลเท็จจริงใด ๆ เพราะจริง ๆ แล้วกินโยเกิร์ตตอนเช้านี่แหละเริดอย่าบอกใครเลย

           เรื่องสุขภาพและอาหารการกินเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูจะมีความคลุมเครืออยู่ไม่น้อย อย่างประเด็นกินโยเกิร์ตตอนเช้า กินโยเกิร์ตตอนท้องว่าง หลายคนยังคงสงสัยว่าดีกับสุขภาพจริง ๆ หรือจะเป็นอาหารเช้าลดน้ำหนักได้หรือไม่ ฉะนั้นก่อนจะเข้าใจข้อมูลผิด ๆ ไป เราอยากให้มาอ่านข้อมูลด้านล่างนี้ก่อน

 
กินโยเกิร์ตตอนเช้า
ภาพจาก pexels.com


กินโยเกิร์ตตอนเช้าดีไหม ????

           

1. กินโยเกิร์ตตอนเช้า ลดความอ้วนง่ายขึ้น
    
           Michael Zemel นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Tennessee เผยผลวิจัยที่พบว่า อาสาสมัครที่กินโยเกิร์ต 3 มื้อต่อวัน มีแนวโน้มลดน้ำหนักได้มากกว่า 22% และลดไขมันในร่างกายได้มากกว่า 61% เมื่อเทียบกับกลุ่มอาสาสมัครที่ไม่ได้กินโยเกิร์ตเลยสักมื้อ ซึ่งนักวิจัยก็อธิบายว่า โยเกิร์ตเปี่ยมไปด้วยโปรตีน ช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มอยู่ท้อง อีกทั้งปริมาณแคลเซียมที่สูงในโยเกิร์ตยังช่วยในกระบวนการเบิร์นไขมันในร่างกายอีกด้วย
    
           แต่ทั้งนี้เราก็ควรเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติและผสมผลไม้สด ๆ อย่างเนื้อส้ม แอปเปิล กล้วย หรือผลไม้ชนิดอื่นเข้าไปในโยเกิร์ตถ้วยเดิมของคุณด้วย เพื่อให้ไฟเบอร์ในผลไม้เติมเต็มความอิ่มในท้องของเราได้มากขึ้น

2. กินโยเกิร์ตตอนท้องว่าง แก้ท้องผูกได้
    
           ในโยเกิร์ตมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิดด้วยกัน ทั้งวิตามินบี วิตามินดี และแคลเซียม แถมยังมีโพรไบโอติกส์อยู่มาก ซึ่งในการศึกษาก็พบว่า วิตามินและเกลือแร่ในโยเกิร์ตเหล่านี้มีส่วนช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ ช่วยแก้อาการท้องผูก ช่วยป้องกันอาการลำไส้อักเสบ และช่วยป้องกันอาการท้องเสียได้
    
           เพราะโพรไบโอติกส์ในโยเกิร์ตจะช่วยต่อต้านแบคทีเรียชนิดไม่ดี ในขณะที่ช่วยเสริมกำลังแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ได้ และหากกินโยเกิร์ตตอนท้องว่าง ร่างกายก็จะดูดซึมประโยชน์ดังกล่าวของโยเกิร์ตได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากที่สุด โดยเฉพาะกับคนที่มักจะมีอาการท้องผูก ถ่ายยาก ลองกินโยเกิร์ตเป็นอาหารเช้าอย่างแรกดูสิคะ แต่สำหรับคนที่ถ่ายยากหนักมาก อาจต้องลองกินโยเกิร์ตติดต่อกันอย่างน้อย 3-7 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลซะก่อน
 

กินโยเกิร์ตตอนเช้า


3. ลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้
    
           ในกรณีที่กินโยเกิร์ตเป็นประจำ ระบบลำไส้ของเราจะได้รับการปรับสมดุล พร้อมทั้งคอยเสริมทัพให้แบคทีเรียชนิดดีในลำไส้มีความสตรองต่อเชื้อก่อโรคใด ๆ มากขึ้น  ซึ่งข้อมูลนี้ก็มีงานวิจัยจากฝรั่งเศสมาช่วยยืนยันด้วยว่า คนที่กินโยเกิร์ตค่อนข้างบ่อยจะช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ได้ครึ่งต่อครึ่ง เมื่อเทียบกับกลุ่มอาสาสมัครที่กินโยเกิร์ตไม่บ่อย หรือไม่กินโยเกิร์ตเลย 
    
           ทั้งนี้นักวิจัยก็ยังแนะนำมาอีกว่า เราควรกินโยเกิร์ตในมื้อเช้าเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากโยเกิร์ตได้อย่างเต็มที่ และควรเลือกกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติกับผลไม้น้ำตาลต่ำ ๆ เช่น แอปเปิล กล้วย หรือแก้วมังกร เป็นต้น

           เห็นไหมล่ะว่ากินโยเกิร์ตตอนเช้าแล้วสุขภาพแฮปปี้จะตาย ดังนั้นมื้อเช้าของคุณต่อไปนี้ก็ไม่ควรพลาดโยเกิร์ตด้วยประการทั้งปวง อ้อ ! และถ้าอยากเติมความเฮลธ์ตี้ให้โยเกิร์ตเพิ่มขึ้นไปอีก แนะนำให้กินโยเกิร์ตตามนี้เลยจ้า



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
health
healthclover
livestrong
liveinthenow


ปฏิทินกิจกรรม

ข่าวสารและกำหนดการกิจกรรมต่างๆของบริษัท

activity.php?id=199

**test Home Buyer's Expo 2016

***test Home Buyer's Expo 2016 [**ทดสอบเนื้อหาย่อ**]

activity.php?id=173

แบงค์คอก ฮอไรซอน สาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้

คอนโดใหม่ใจกลางสาทร เรียนเชิญทุกท่านร่วมงาน Full Moon Cake Party 19-22 กันยายนนี้ ลุ้นรับของที่ระลึกมากมายภายในงาน

activity.php?id=162

CMC MidYear Sale Parade จับแตก แจกไม่อั้น Home Buyer’s Expo 2012 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด(มหาชน) จัดแคมเปญ รับกลางปี ด้วย “CMC MIDYEAR SALE PARADE”

ดูทั้งหมด

Happy C Magazine

ท่านสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว กิจกรรมที่ผ่านมาในรอบเดือนของเรา CMC ผ่านนิตยสาร Happy C Magazine.

test 9998888

sdg8888

Happy Easy Day

E-Magazine ประจำเดือน กรกฏาคม

Summer Strike เเรง รับ ร้อน

E-Magazine ประจำเดือน พฤษภาคม

End of Summer

E-Magazine ประจำเดือน เมษายน

CMC Smile Day

E-Magazine ประจำเดือน มีนาคม

Easy Pay Easy Life

E-Magazine ประจำเดือน มกราคม

ดูทั้งหมด